การวิเคราะห์องค์ประกอบของปัจจัยในการเรียนออนไลน์สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา FACTOR ANALYSIS OF ONLINE LEARNING FOR ELEMENTARY STUDENTS
Main Article Content
Abstract
Downloads
Article Details
References
ญาณพันธ์ สุขเกษม. (2555). การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเพื่อการฝึกอบรมเรื่องการใช้โปรแกรมสร้างบทเรียนออนไลน์ Moodle สำหรับครูผู้สอน (สารนิพนธ์ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต). มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, กรุงเทพฯ
ถนอมพร เลาหจรัสแสง. (2545). Designing e-Learning หลักการออกแบบและการสร้างเว็บเพื่อการเรียนการสอน. เชียงใหม่: ห้างหุ้นส่วนจํากัดอรุณการพิมพ์.
ธนพรรณ ทรัพย์ธนาดล. (2554, พฤษภาคม-สิงหาคม). ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนบทเรียนออนไลน์ของมหาวิทยาลัย ราชภัฏนครราชสีมา. Veridian E-Journal SU. 4(1), 652-666.
ธนเดช ลี้เลิศธนกุล. (2555). E-Learning การสร้างบทเรียนอีเลิร์นนิ่งด้วยอีฟร้อนท์ (eFront) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี [เอกสารประกอบการอบรม]. จันทบุรี: โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดจันทบุรี.
นงลักษณ์ วิรัชชัย. (2537). ความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้น (LISREL): สถิติวิเคราะห์สำหรับการวิจัยทางสังคมศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์. กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ปรัชญนันท์ นิลสุข. (2543, เมษายน-มิถุนายน). นิยามเว็บช่วยสอน Definition of Web-Based Instruction. วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.12(34), 53-56
พชร ลิ่มรัตนมงคล และ จิรัชฒา วิเชียรปัญญา. (2556, กรกฎาคม - ธันวาคม). ปัจจัยแห่งความสําเร็จของการเรียนออนไลน์ของ ผู้เรียนโครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย. รังสิตสารสนเทศ. 19(2), 54-63.
พงศ์ทัศ วนิชานันท์. (2563). การศึกษาพื้นฐานในยุค โควิด-19: จะเปิด-ปิดโรงเรียนอย่างไร?. สืบค้นเมื่อ 10 ตุลาคม 2564 จาก https://tdri.or.th/2020/05/basic-education-in-covid-19- crisis-reopening-school-after-lockdown/
สิริพร อินทสนธิ์. (2563). โควิด-19: กับการเรียนการสอนออนไลน์กรณีศึกษารายวิชาการเขียนโปรแกรมเว็บ. Journal of Management Science Review, 22(2), หน้า 203-213
อริย์ธัช สมโชค,อรสา จรูญธรรม, และวิษณุ สุทธิวรรณ. (2564). การศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดดอนเมือง (ทหารอากาศอุทิศ).ปริญญาครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมีและวิทยาศาสตร์ทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์.
โอภาส เกาไศยาภรณ์, วสันต์ อติศัพท์ และ วุทธิศักดิ์ โภชนุกูล. (2557, กรกฎาคม-กันยายน). ศึกษาการพัฒนาบทเรียนออนไลน์แบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทำงานร่วมกันและการแสวงรู้ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา.พัฒนาเทคนิคศึกษา, 26 (91), 34 – 37.
Allen, E. I., & Seaman, J. (2013). Learning on demand: Online education in the United States, 2013. Babson Survey Group and the Sloan Consortium
Artino, A., and Loannou, A. (2008). Promoting Academic Motivation and Self-Regulation: Practical Guidelines for Online Instructors. Retrieved from https://www.learnteclib.org/primary/p/27160/
Baber, H. (2020). Determinants of students’ perceived learning outcome and satisfaction in online learning during the pandemic of COVID-19. Journal of Education and e-learning Research, 7(3), 285-292.
Cronbach, L. J. (1984). Essential of psychology testing. New York: Harper.
Ferguson, George A. (1981). Statistical Analysis in Psychology and Education. 5 th.Ed., Tokyam Mc Graw – Hill Book Company.
Figlio, D. N., Rush, M., & Yin, L. (2010). Is it live or is it internet. Experimental Estimates of the Effects of Online Instruction on Student Learning, NBER Working Paper, (16089). National Bureau of Economic Research.
Likert, R. A. 1932. A Technique for the measurement of attitude. Archives of Psychology, New York.
Myring, M., Bott, J. P., & Edwards, R. (2014). New approaches to online accounting education. The CPA Journal, 84(8), 66-71.
Parsons-Pollard, N., Lacks, R. D., & Grant, P. H. (2008). A comparative assessment of student learning outcomes in large online and traditional campus-based introduction to criminal justice courses. Criminal Justice Studies, 21(3), 239-251.
Risemberg, R., and Zimmerman, B.J. (2002). Self-regulated learning in gifted students. Roeper Review, 15(2), 98-101.
Stack, S. (2015). Learning Outcomes in an online vs traditional course. International Journal for the Scholarship of Teaching and Learning, 9(1), n1. Retrieved from https://files.eric.ed.gov/fulltext/ EJ1134653.pdf
UNESCO. (2020). COVID-19 Impact on Education. online. (Available). Retrieved from: https://en.unesco.org/covid19/education response.